ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วิเคราะห์ปัจจัย การเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ในเขต อ.บ้านโปร่ง จ.ราชบุรี โดย ดร.สมัย เหมมั่น D-HOUSE BOOK THAILAND





ผลการวิเคราะห์ ปัจจัยการเลือกซื้อบ้านใน เขต อ. บ้านโปร่ง  จ.ราชบุรี  2557 รายงานการวิจัย การตลาดของ D-HOUSE BOOK

ดร.สมัย เหมมั่น  ผลการวิเคราะห์ ปัจจัยการเลือกซื้อบ้านใน เขต อ. บ้านโปร่ง จ.ราชบุรี  ปี2557

ดร.สมัย เหมมั่น DBA  บทความ การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการจัดสรรที่ดินในเขต อำเภอ บ้านโปร่ง จ.ราชบุรี


 บทความ การศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจการจัดสรรที่ดิน ใน อ.บ้านโปร่ง จ.ราชบุรี

การประกอบธุรกิจการจัดสรรที่ดินใน จ.ราชบุรี และ นครปฐม  มีการแข่งขันกันสูงมาก ในเขต.อ.เมือง
จ.นครปฐม และ อ.บ้านโปร่ง จ.ราชบุรี จึงต้องมีความจำเป็นในการเตรียมตัวการศึกษาวิเคราะห์ศึกษาหาข้อมูลการทำธุรกิจ การจัดสรรที่ดิน เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจการจัดสรร และเป็นบทเรียนในธุรกิจประเภทดังกล่าว

ดร.สมัย เหมมั่น ได้ศึกษาความเป็นไปได้ในการศึกษาข้อมูลการทำวิจัย เรื่อง ปัจจัยในการเลือกซื้อบ้านในเขต อ.เมือง จ.นครปฐม และ อ.บ้านโปร่ง จ.ราชบุรี  พ.ศ.2557 ทั้งสองอำเภอมีพื้นที่ติดตอกัน และใก้ลกัน
ได้ข้อมูลสรุปเบื้องต้นว่า

1.ผู้บริโภค มีความต้องการเลือกซื้อ บ้านที่พักอาศัย ประเภท ทาวเฮาส์ ขนาด 24 ตรว. หน้ากว้าง 6 เมตร.เป็นจำนวน 90 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 2000 คน
2.ผู้บริโภค มีความต้องการเลือกซื้อ บ้านที่พักอาศัยประเภท บ้านเดียว ขนาด 50 ตรว. ชั้นเดียว เป็นจำนวน 6 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 2000 คน
3.ผู้บริโภค มีความต้องการเลือกซื้อบ้านที่พักอาศัยประเภท บ้านเดี่ยว ขนาด50 ตรว. 2ชั้น เป็นจำนวน 3เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 2000 คน
4.ผู้บริโภค มีความต้องการเลื้อกซื้อบ้านที่พักอาศัยประเภท ตึกแถว มีจำนวน 20 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 2000 คน
5.ผู้บริโภค มีความต้องการเลือกซื้อ คอนโดที่พักอาศัย มีจำนวน 1 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง 2000 คน

ปัจจัยด้านราคา ที่น่าสนใจมากๆคือ
1. สนใจบ้าน ทาวเฮ้าส์ ราคาไม่ เกิน 1.2 ล้าน จำนวน 90 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง
2. สนใจบ้าน เดี่ยว ชั้นเดียวและ 2ชั้น ราคาไม่เกิน 1.7 ล้าน จำนวน 25 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง
3. สนใจคอนโด ราคาไม่เกิน 5 แสน จำนวน 13 เปอร์เซ็น ของกลุ่มตัวอย่าง

ปัจจัยด้านทำเล
1. สนใจมากเรื่อง ไม่ห่างจากถนนเพชรเกษมเก่า  ไม่เกิน 1 กม. จำนวน 90 เปอร์ เซ็น
2. สนใจมากเรื่อง อยู่ในตลาดรอบๆเมือง ใก้ลห้าง บิกซี ห้าง โลตัส 1 กม. จำนวน 100 เปอร์เซ็น
3. สนใจมากเรื่อง อยู่ไม่หางจากตลาดสด ในเมืองบ้านโปร่ง 3 กม. จำนวน 90 เปอร์เซ็น
4. ให้ความสนใจ อยู่ไม่ไกลเกินไป แต่อยู่ใกล้ โรงเรียนดอนมอสโค   กม จำนวน 80 เปอร์เซ็น
5. ให้ความสนใจ อยู่ในเขตเทศบาล และที่ไหนก็ได้ จำนวน 70 เปอร์เซ็น
6. สนใจ ในโครงการที่อยู่ในพื้นที่ปลอดภัยเรื่องน้ำท่วมและภัยธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็น
7. สนใจ ในโครงดารที่ใกล้สถานพยาล

 ข้อมูลสรุปเบื้องต้นดังกล่าว นี้อยู่ใน รายงานการวิจัย การตลาดของ D-HOUSE THAILAND
 เป็นที่มา ของโครงการจัดสรร หมู่บ้าน By D-HOUSE BOOK THAILAND. อ.บ้านโป่รง จ.ราชบุรี และอ.เมือง นครปฐม จังหวัด นครปฐม จำนวน 1000  หลัง


บริหารและให้ข้อมูลการวิจัยการศึกษาความเป็นไปได้ ของโครงการจัดสรรที่ดินที่พักอาศัย ทาวเฮาส์
ขนาดที่ดิน 24 ตรว. ขนาด 2 ชั้น รูปแบบใหม่ ที่สุดในโครงการ และนำเสนอ ราคา ไม่เกิน 1,500,000.00

ใช้เป็นคำตอบในการทำธุรกิจการจัดสรรที่ดินในโปร์ดัสดังกล่าว

EpiInFo
AnalysisàFreq,


Regress, Chi square


SPSS
àAnalyse



àDescriptive Statisitcs

àDescriptive


ข้อมูลจาการนับ Chi square



ข้อมูลจากการชั่งตวงวัด t-test



ทุกขั้นตอนเราใส่ใจกับเนื้อหาที่มีวิชาการ


ผลประกอบการธุรกิจคือคำตอบ  การทำวิจัย

ดร.สมัย เหมมั่น D-HOUSE BOOK THAILAND




ความคิดเห็น

  1. ปัจจัยด้านทำเล เรามา พัฒนา ราชบุรี เพราะเหตุนี้

    1. สนใจมากเรื่อง ไม่ห่างจากถนนเพชรเกษมเก่า ไม่เกิน 1 กม. จำนวน 90 เปอร์ เซ็น
    2. สนใจมากเรื่อง อยู่ในตลาดรอบๆเมือง ใก้ลห้าง บิกซี ห้าง โลตัส 1 กม. จำนวน 100 เปอร์เซ็น
    3. สนใจมากเรื่อง อยู่ไม่หางจากตลาดสด ในเมืองบ้านโปร่ง 3 กม. จำนวน 90 เปอร์เซ็น
    4. ให้ความสนใจ อยู่ไม่ไกลเกินไป แต่อยู่ใกล้ โรงเรียนดอนมอสโค กม จำนวน 80 เปอร์เซ็น
    5. ให้ความสนใจ อยู่ในเขตเทศบาล และที่ไหนก็ได้ จำนวน 70 เปอร์เซ็น
    6. สนใจ ในโครงการที่อยู่ในพื้นที่ปลอดภัยเรื่องน้ำท่วมและภัยธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็น
    7. สนใจ ในโครงดารที่ใกล้สถานพยาล

    ตอบลบ
  2. ดร.สมัย เหมมั่น ได้ศึกษาความเป็นไปได้ในการศึกษาข้อมูลการทำวิจัย เรื่อง ปัจจัยในการเลือกซื้อบ้านในเขต อ.เมือง จ.นครปฐม และ อ.บ้านโปร่ง จ.ราชบุรี พ.ศ.2557 ทั้งสองอำเภอมีพื้นที่ติดตอกัน และใก้ลกัน
    ได้ข้อมูลสรุปเบื้องต้นว่า

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CPM กับ PERT ต่างกันอย่างไร

คำถามที่ 1 เอกสาร power point หน้า 13 มีกี่เส้นทาง ที่เป็นไปได้ และเส้นทางใดเป็น critical path พร้อมบอกระยะเวลาที่วิกฤติ               จากภาพ มีทั้งหมด 3 เส้นทางที่เป็นไปได้คือ               A - D - I = ใช้ระยะเวลา 0+3+8+6 = 17              B - E - G - J = ใช้ระยะเวลา 0+5+5+4+4 = 18               C - F - H - J  =  ใช้ระยะเวลา 0+7+5+5+4= 21              ดังนั้น   เส้นทางที่เป็น critical path คือ   C - F - H - J  ระยะเวลาที่วิกฤติคือ 21   คำถามที่ 2 ท่านคิดว่า CPM กับ PERT ต่างกันอย่างไร หน้า 19 กับ 26 การบริหารงานโครงการด้วยการ วางแผนควบคุม โดยใช้เทคนิค PERT : Program Evaluation and Review Technique และ CPM : Critical Path Method เป็นการวิเคราะห์ข่ายงานที่มักนำมาใช้ในการบริหารงานโครงการ มีจุดเริ่มต้นของโครงการจนถึงปิดโครงการที่แน่นอน มีส่วนงานย่อยต่าง ๆ ที่มีการกระจายโดยมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน ข้อแตกต่างชัดเจนระหว่าง PERT และ CPM คือ เวลาในการทำกิจกรรม โดยที่เวลาในการทำกิจกรรมของ PERT จะเป็นเวลาโดยประมาณซึ่งคำนวณได้ด้วยการใช้ความน่าจะเป็น PERT จึงใช้กับโครงการ

สอนงานการทำงวด งานการก่อสร้าง การจัดงวดงานเบื้องต้น มูลค่างานที่จ่ายควรใกล้เคียงกัน ส่งเสริมให้องค์กรแข็งแรง

รายงานย่อยฉบับที่ 1 ปัญหาจากการจัดงวดงานที่ควรทราบ กระทู้คำถาม ออกแบบและสร้างบ้าน คุ้มครองผู้บริโภค สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆชาวพันทิพย์ จากกระทู้ที่ผมเคยตั้งไว้   รายงานการก่อสร้างบ้านพัก 2 ชั้น ฉบับที่ 1   http://pantip.com/topic/30590647 รายงานการก่อสร้างบ้านพัก 2 ชั้น ฉบับที่ 2   http://pantip.com/topic/30609981 ถ้าท่านใดขอรับบันทึกการประชุมทางหลังไมค์ของผมไปจะพบว่าช่วงท้ายได้มีการพูดถึงการจัดงวดงานใหม่ ผมจึงอยากนำกรณีนี้มานำมาประกอบความเข้าใจ ผมขออนุญาตติด tag 2 ห้องนะครับ 1. ห้องชายคา - เกี่ยวกับขั้นตอนการสร้างบ้าน 2. คุ้มครองผู้บริโภค - เกี่ยวกับการรักษาผลประโยชน์ให้เจ้าของบ้านซึ่งอาจถูกเอาเปรียบได้ ถ้าท่านไหนมีคำแนะนำเพิ่มเติม แนะนำได้เลยนะครับ เพราะผมเองอาจจะมีข้อผิดพลาด ถือว่าแลกเปลี่ยนมุมมองกันครับ 7   6   chekub       17 มิถุนายน 2556 เวลา 21:56 น. สมาชิกหมายเลข 1439329  ถูกใจ,   You raise me up  ถูกใจ,   Paradise Slice and double shot  ถูกใจ,   สาวบางกอก  ถูกใจ,   แมวมองนอนหวด  ถูกใจ,   สมาชิกหมายเลข 746318  ทึ่ง 18 ความคิดเห็น ความคิ

กลยุทธ์ใหม่ ModernTrade เพิ่มยอดขาย ขยายรูปแบบ แย่งลูกค้าคู่แข่ง

      โดย...ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย                หลังจากควบรวมกิจการกับคาร์ฟูร์                บิ๊กซี ก็ผงาดขึ้นเป็นเบอร์ 2                จ่อไล่หลังเทสโก้โลตัสมาติดๆ                 และก็มีความเคลื่อนไหว ใน "รูปแบบ" ของตัวห้างออกมาอย่างต่อเนื่อง                มาลองทบทวนดูความเคลื่อนไหวดูอีกสักครั้ง               เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 Casino Guichard-Perrachon หรือ กลุ่มคาสิโน ได้ชนะการประมูลกิจการคาร์ฟูร์ในประเทศไทย ด้วยราคาซื้อขาย 686 ล้านยูโร โดยมีธนาคารดอยซ์แบงก์ เป็นที่ปรึกษา ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าวถือหุ้น บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในประเทศไทย และ 2 บริษัทรวมตัวกัน และจะส่งผลให้สาขาของบิ๊กซีเพิ่มเป็น 105 สาขา จาก 60 สาขาในขณะนั้น คิดเป็นมูลค่า 35,500 ล้านบาท               การควบรวมกันเสร็จสิ้นในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน บิ๊กซีได้ทำการรีโนเวตห้างคาร์ฟูร์ทุกสาขาให้กลายเป็น "บิ๊กซี" ทั้งหมด               โดยรูปแบบจะแตกต่างกันไป มีตั้งแต่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า, บิ๊กซี มาร์เก็ต (เดิม