ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

หนังสือสัญญาจะซื้อจะขาย D-HOUSE-GROU ใช้กับบ้านพร้อมที่ดิน (สคบ.)



สำหรับผู้ที่จะขาย                                                                     หนังสือสัญญาจะซื้อจะขาย                          สัญญาเลขที่ .............................................
                                                                                                                                                                                         ทำที่.................................................................
                                                                                                                                                                                         วันที่.................................................................
สัญญาฉบับนี้ทำขึ้นระหว่าง ...................................................................... สำนักงานตั้งอยู่เลขที่............อาคาร........................................
ถนน.........................เขต.........................จังหวัด..........................โทร..........................โดย.....................................................................................
ผู้มีอำนาจกระทำการแทน ปรากฏตามเอกสารผนวก 1 ซึ่งต่อไปในสัญญานี้เรียกว่า ผู้จะขายฝ่ายหนึ่งกับ
...........................................................................อายุ............ปี สัญชาติ.............บัตรประจำตัวประชาชนเลขที่.......................................
อยู่บ้านเลขที่................................................ถนน............................................ตำบล/แขวง.............................................................................................
อำเภอ...........................................จังหวัด.........................................รหัสไปรษณีย์....................โทรศัพท์.......................................................................
ซึ่งต่อไปในสัญญานี้เรียกว่า ผู้จะซื้อ อีกฝ่ายหนึ่ง
คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายตกลงทำสัญญากันโดยมีข้อความดังต่อไปนี้
ข้อที่ 1. คำรับรองของผู้จะขาย
     ผู้จะขายรับรองว่าผู้จะขายเป็นผู้จัดสรรที่ดินโครงการ................................................................ที่ตั้งเลขที่.................................................
ถนน................................................ตำบล/แขวง...............................................อำเภอ/เขต...................................................จังหวัด.....................................................
โดยได้รับอนุญาตให้ทำการจัดสรรที่ดินตามกฎหมายว่าด้วยการจัดสรรที่ดินตามใบอนุญาตเลขที่............................................ลงวันที่...............................................
เอกสารผนวก 2 รายละเอียดแผนผังและที่ตั้งโครงการที่ได้รับอนุญาตให้ทำการจัดสรรที่ดิน เอกสารผนวก 3
ข้อที่ 2. ขอตกลงจะซื้อจะขาย
      ผู้จะขายและผู้จะซื้อตกลงจะซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างในบริเวณโครงการจัดสรรที่ดินตามสัญญาจำนวน.....................แปลง เป็นที่ดิน
แปลงที่...................มีจำนวนเนื้อที่........................ตารางวา     ปรากฏตามแผนผังโครงการที่ได้รับอนุญาตให้ทำการจัดสรรที่ดิน เอกสารผนวก 3 และ
แบบแปลนการก่อสร้าง เอกสารผนวก 4
ในขณะที่ทำสัญญาที่ดินตามวรรคหนึ่ง         เป็นส่วนหนึ่งของที่ดินโฉนด          เป็นของที่ดินโฉนด เลขที่..................หน้าสำรวจ...............เลขที่ดิน.................
หมู่ที่.........................ตำบล/แขวง.....................................อำเภอ/เขต.....................................จังหวัด..........................................เป็นกรรมสิทธิ์/สิทธิครอบครองของผู้จะขาย
ในขณะที่ทำสัญญาที่ดินตามวรรคหนึ่ง          เป็นส่วนหนึ่งของที่ดินโฉนด          เป็นของที่ดินโฉนด เลขที่..................หน้าสำรวจ.................เลขที่ดิน................
หมู่ที่........................ตำบล/แขวง......................................อำเภอ/เขต.....................................จังหวัด..........................................เป็นกรรมสิทธิ์/สิทธิครอบครองของผู้จะขาย
ได้จำนองไว้กับ...................................................................................................................................โดยที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นประกันหนี้จำนองหนี้บุริมสิทธ์
จำนวนเงิน...........................................................บาท. (......................................................................)
ข้อที่ 3.ราคาที่จะซื้อจะขาย
3.1 ผู้จะซื้อและจะขายตกลงจะซื้อจะขายที่ดินพร้อมสิ่งสร้างตามข้อ 2
ราคาที่ดินตารางละ................................บาท  รวมเป็นเงินค่าที่ดิน...........................................บาท และสิ่งปลูกสร้าง...............................................บาท
รวมเป็นเงินค่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างทั้งสิ้น...................................................................บาท  (……………………………………………………………………….)
3.2 ในกรณีที่ยังไม่ได้แบ่งแยกโฉนดที่ดิน/หนังสือรับรองการทำประโยชน์ เมื่อได้แบ่งแยกแล้วแล้วหากปรากกฎว่ามีเนื้อที่ดินเพิ่มขึ้นหรือลดลงไป เพิ่มหรือลด  
จากราคาที่ดินตามข้อ 3.1 และจำนวนเงินที่ต้องชำระตามข้อ 4.2,4.3
ข้อที่ 4. การชำระเงินและการโอนกรรมสิทธ์
4.1 คู่สัญญาตกลงให้ถือเอาเงินที่ผู้จะซื้อได้ชำระในวันจองเมื่อวันที่...........................................................เป็นจำนวน...................................บาท
(………………………………………………….) และเงินที่ผู้จะซื้อได้ชำระในวันทำสัญญาอีก
จำนวนเงิน.......................................... บาท  (..…………………………………………...) รวมเงินที่ผู้จะซื้อได้ชำระให้แก่ผู้จะขายไปแล้วทั้งสิ้น
จำนวนเงิน.......................................... บาท  (..……………………………………………) เป็นการชำระราคาที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างตามของที่ 3.1 ส่วนหนึ่ง
4.2 ผู้ที่จะซื้อตกลงชำระราคาค่าที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง
จำนวนเงิน.......................................... บาท  (……………………………………………..)โดยแบ่งเป็นงวด ๆ ดั้งนี้
งวดที่ 1     ชำระภายในวันที่   ....................................................... จำนวนเงิน ...............................  (………………………………..)          
งวดที่ 2     ชำระภายในวันที่   ....................................................... จำนวนเงิน ...............................  (………………………………..)                                                                                     
งวดที่ 3
งวดที่ 4
งวดที่ 5
งวดที่ 6       
งวดที่ 7
งวดที่ 8
งวดที่ 9
งวดที่ 10       
งวดที่ 11
งวดที่ 12
งวดที่ 13

ลงชื่อ...........................................................................ผู้จะซื้อ                                                ลงชื่อ.....................................................................ผู้จะขาย
       (…………………………………………………….)                                                                (…………………………………………………)
สำหรับผู้จะขาย

4.3 ผู้จะซื้อตกลงชำระราคาค่าที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างส่วนที่เหลือจำนวน.......................................บาท (…………………………………………….)
ในวันจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างภายในวันที่.........................................................ทั้งนี้ผู้จะขายต้องแจ้งกำหนดวันจดทะเบียน
โอนกรรมสิทธิ์ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างให้ผู้จะซื้อทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วัน
ข้อที่ 5. หลักฐานการชำระเงิน
ในการชำระเงินค่าที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างผู้จะขายต้องออกหลักฐานเป็นหนังสือลงลายมือชื่อผู้จะขายหรอผู้รับเงินให้แก่ผู้จะซื้อและผู้จะขายยอมรับว่าหลักฐาน
การชำระเงินดังกล่าวเป็นหลักฐานการแสดงการชำระราคาที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างด้วย
ข้อที่ 6. สาธารณูปโภคและบริการสาธารณะ
6.1   ผู้จะขายต้องจัดให้มีสาธารณูปโภคและบริการสาธารณะในโครงการจัดสรรที่ดินตามที่ได้รับอนุญาต  จากคณะกรรมการจัดสรรที่ดิน
จังหวัด......................................และตามที่ผู้จะขายได้โฆษณาไว้ เอกสารผนวก 3 และเอกสารผนวก 4 ทั้งนี้การจัดให้มีบริการสาธารณะอาจเปลี่ยนแปลง
ได้ตามข้อกำหนดเกี่ยวกับการจัดสรรที่ดินจังหวัด.........................................................พ.ศ. .........................
6.2 ในกรณีผู้จะขายเป็นผู้ดำเนินการจัดให้มีการติดตั้งมาตรวัดปริมาตรและปริมาณการใช้สาธารณูปโภคสำหรับที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างที่จะซื้อจะขาย
ตามสัญญานี้ ผู้จะขายต้องโอนสิทธิมาตรวัดปริมาตรและปริมาณการใช้สาธารณูปโภคให้เป็นชื่อของผู้ซื้อภายใน 108 วัน   นับแต่วันจะทะเบียนโอน
กรรมสิทธิ์ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ทั้งนี้ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและโอนกรรมสิทธิ์มาตรวัดดังกล่าวผู้จะขายเป็นผู้ชำระไปก่อนและเรียกเก็บจาก
ผู้ซื้อเมื่อโอนสิทธิมาตรวัดแล้ว
6.3 ผู้จะซื้อยินยอมที่จะออกค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ และค่าบำรุงรักษาบริการสาธารณะตามอัตราที่คณะกรรมการจัดสรรที่ดิน
จังหวัด.........................................ให้ความเห็นชอบ
ข้อที่ 7. การก่อสร้างอาคาร
7.1 กรณีที่ผู้จะขายต้องขออนุญาตก่อสร้างอาคาร ผู้จะขายต้องดำเนินการยื่นเรื่องราวขออนุญาตก่อสร้างอาคารต่อ พนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน 30 วัน
นับแต่วันทำสัญญานี้ และต้องแสดงหลักฐานการขออนุญาตดังกล่าวต่อผู้จะซื้อภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้ดำเนินการขออนุญาต
7.2 ผู้จะขายรับรองว่า ผู้จะขายได้รับอนุญาตให้ก่อสร้างอาคารตามใบอนุญาตก่อสร้างอาคารเลขที่...................................................................
ลงวันที่......................................เอกสารผนวก........................
7.3 ผู้จะขายต้องก่อสร้างอาคารตามที่กำหนดไว้ในข้อ 2 โดยจัดหาวัสดุที่มีคุณภาพดีตามที่กำหนดในแบบแปลนการก่อสร้างและรายการวัสดุประกอบ
แบบแปลนการก่อสร้าง เอกสารผนวก 4 หากไม่สามารถหาวัสดุตามที่กำหนดไว้จากท้องตลาดผู้จะขายต้องจักหาวัสดุที่มีคุณภาพเทียบเท่าหรือดีกว่า
มาทำการสร้าง ผู้จะขายต้องจัดหาผู้ควบคุมงานที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อควบคุมงานก่อสร้างให้เป็นไปตามแบบแปลนการสร้างตามสัญญานี้
7.4 เมื่อการก่อสร้างอาคารแล้วเสร็จพร้อมที่จะโอนกรรมสิทธิ์ผู้จะขายต้องขนย้ายเครื่องมือใช้วัสดุอุปกรณ์เหลือใช้และสิ่งรกรุงรังออกไปให้พ้น
บริเวณที่ก่อสร้างพร้อมทั้งกลบเกลี่ยพื้นดินและทำความสะอาดบริเวณดังกล่าวให้เรียบร้อยอยู่ในสภาพที่ ผู้จะซื้อสามารถเข้าอยู่ได้ทันที
7.5 ผู้จะขายยินยอมให้ผู้จะซื้อหรือตัวแทนของผู้จะซื้อเข้าตรวจตราภายในบริเวณที่ดินและอาคารที่ก่อสร้างได้ตลอดเวลาทำการโดยแจ้งให้ผู้จะขาย
ทราบล่วงหน้าและต้องไม่ขัดขวางและรบกวนการก่อสร้าง
ข้อที่ 8. การจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์
8.1 ในการจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างให้ผู้จะขายต้องโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างโดยปราศจากบุริมสิทธิ
ในข้อมูลซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ และภาระการจำนองในที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างนั้น
8.2 ถ้าผู้จะขายไม่ปฏิบัติตามขอ 8.1 ผู้จะซื้อมีสิทธ์ชำระหนี้บุริมสิทธิในมูลซื้อขายอสังหาริมทรัพย์หรือหนี้จำนองต่อผู้ผู้ทรงบุริมสิทธิหรือ
ผู้รับจำนองได้และถือว่าเป็นการชำระราคาที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างแก่ผู้จะขายส่วนหนึ่งด้วย
8.3 เมื่อผู้จะซื้อได้ชำระราคาที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างตามข้อ 3 ครบถ้วนแล้ว ผู้จะซื้อสามารถนำหลักฐานเป็นหนังสือที่แสดงว่าได้ชำระราคาดังกล่าว
พร้อมด้วยหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินไปขอจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ได้
ในกรณีที่ผู้จะซื้อไม่สามารถนำหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินมาแสดงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ได้เพราะผู้จะขายหรือบุคคลอื่นยึดถือครอบครองไว้เพื่อมา
ดำเนินการจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างได้
ข้อ 9. ค่าใช้จ่ายในการจดทะเบียน
9.1 ค่าธรรมเนียมและค่าใช่จ่ายในการดำเนินการแบ่งแยกโฉนดที่ดิน/หนังสือรับรองการทำประโยชน์ รวมทั้งค่าภาษีอากรในการจดทะเบียน
โอนกรรมสิทธิ์ที่ดินพร้อมปลูกสร้าง ผู้จะขายเป็นคนออกทั้งสิ้น
9.2 ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง...................................................................................
ข้อที่ 10. เบี้ยปรับและดอกเบี้ยผิดนัด
10.1 หากผู้จะขายไม่โอนกรรมสิทธิ์ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างภายในกำหนดเวลาในข้อ 4 และผู้จะซื้อไม่ใช้สิทธิบอกเลิกสัญญาตามข้อ 14.1 ผู้จะขาย
ยอมให้ผู้จะซื้อดำเนินการ ดังนี้
10.1.1 ปรับผู้จะขายเป็นรายวันในอัตราร้อยละ 0.01 ของราคาที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง คิดเป็นเงินวันละ....................................................บาท
(…………………………………………………) นับแต่วันที่จะต้องโอนกรรมสิทธิ์ตามข้อ 4 จนถึงวันที่พนักงานเจ้าหน้าที่โอนกรรมสิทธิ์ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง
แต่ร่วมกันแล้วต้องไม่เกินร้อยละสิบของราคี่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง

ลงชื่อ ...................................................................ผู้จะซื้อ                                                 ลงชื่อ...........................................................................ผู้จะขาย
     (……………………………………………………)                                                           (………………………………………………………..)
10.1.2 เรียกค่าเสียหายอันเกิดขึ้นจากการที่ ผู้จะขายโอนกรรมสิทธ์ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างล่าช้าระหว่างที่มีการปรับนั้นถ้าถูกผู้จะซื้อเห็นว่าผู้จะขาย
ไม่อาจปฏิบัติตามสัญญาต่อไปได้ ผู้จะซื้อมีสิทธิบอกเลกสัญญาและใช้สิทธิตามข้อ 15.1
10.2 หากผู้จะซื้อผิดนัดการชำระเงินตามข้อกำหนดในข้อ 4 ผู้จะซื้อยินยอมให้ผู้จะขายเรียกดอกเบี้ยผิดนัดในอัตราละ 15 ต่อปีของจำนวน เงินที่ค้างชำระ
นั้นแต่รวมกันแล้วต้องไม่เกินร้อยละสิบของราคาที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง
ข้อที่ 11. ความรับผิดชอบในความชำรุดบกพร่อง
11.1 เมื่อมีการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างให้ผู้จะซื้อแล้วู้จะขายต้องรับผิดชอบในความเสียหายหรือความชำรุดบกพร่องอย่างใดอย่างหนึ่ง
ของอาคาร อันเป็นเหตุให้เสื่อมราคาหรือเสื่อมความเหมาะสมแก่ประโยชน์ ที่ผู้จะซื้อพึงได้รับ   ดังนี้
11.1.1 กรณีที่เป็นโครงสร้างของอาคาร อันได้แก่ เสาเข็ม ฐานราก เสาคาน พื้นโครงหลังคา และผนังที่รับน้ำหนักเป็นต้น ภายในระยะเวลา 5 ปี
นับแต่วันโอนกรรมสิทธิ์
11.1.2 กรณีที่เป็นส่วนควบ หรือ อุปกรณ์อันเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของอาคารนอกจาก 11.1.1 ภายในระยะเวลา 1 ปี นับแต่วันโอนกรรมสิทธิ์
11.1.3 รั้วและกำแพงภายในระยะเวลา 1 ปี นับแต่วันโอนกรรมสิทธิ์
11.2 ผู้จะขายต้องเริ่มดำเนินการแก้ไขความเสียหายหรือความชำรุดบกพร่องที่เกิดขึ้นภายใน 30 วันนับแต่วันที่ผู้จะซื้อได้แจ้งให้ทราบเป็นหนังสือถึง
ความเสียหายหรือความชำรุดบกพร่องนั้นและต้องดำเนินการให้เสร็จภายในเวลาอันสมควรหากผู้จะขายเพิกเฉยไม่เริ่มดำเนินการแก้ไขภายในกำหนดเวลา
ดังกล่าวหรือดำเนินการแก้ไขโดยชักช้าหรือกรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งหากเนิ่นช้าไปอาจเกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงผู้จะซื้อมีสิทธิแก้ไขเอง หรือ
ความชำรุดบกพร่องและค่าใช้จ่ายที่ผู้จะซื้อได้ชำระไป
ข้อที่ 12. การก่อภาระผูกพัน
                ภายหลังการทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างแล้ว ผู้จะขายต้องไม่กระทำการใด ๆ อันเป็นเหตุให้ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่จะขายนั้นเกิดภาระผูกพันเพิ่มขึ้น
ข้อที่ 13. การขยายระยะเวลาการปฏิบัติการตามสัญญา
                ในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัยใด ๆ ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้และเป็นเหตุให้การก่อสร้างต้องหยุดชะงักลงโดยมิใช่ความผิดของผู้จะขายหรือผู้รับจ้างก่อสร้างหรือตัวแทนของผู้จะขายหรือมีพฤติการณ์ที่ผู้จะขายไม่ต้องรับผิดชอบให้ขยายระยะเวลา แล้วเสร็จตามสัญญาออกเท่ากับเวลาที่เสียไปเพราะเหตุดังกล่าว โดยผู้จะขายต้องแจ้งเหตุดังกล่าวเป็นหลักฐานและหนังสือให้ผู้จะซื้อทราบเพื่อขยายระยะเวลาการก่อสร้างตามสัญญาออกไปภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันที่เหตุดังกล่าวนั้นได้สิ้นสุดลง
                หากผู้จะขายไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามความในวรรคหนึ่ง ให้ถือว่าผู้จะขายได้สละสิทธิในการที่จะขอขยายระยะเวลาการทำงานก่อสร้างออกไปโดยไม่มีเงื่อนไขใด
                14.1 ผู้จะขายผิดสัญญาข้อหนึ่งข้อใด ผู้จะซื้อมีสิทธิๆ ทั้งสิ้น
                ข้อที่ 14. การบอกเลิกสัญญา
บอกเลิกสัญญาและใช้สิทธิตามข้อและใช้สิทธิตามข้อ 15.1
                14.2 กรณีแบ่งการชำระค่าที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างไม่เกินสามงวดและและผู้จะซื้อผิดนัดไม่ชำระค่างวดใดงวดหนึ่งหรือกรณีแบ่งการชำระค่าที่ดินพร้อมสิ่ง
ปลูกสร้างเกิน สามงวด และผู้จะซื้อผิดนัดไม่ชำระตั้งแต่สามงวดติดต่อกันโดยไม่มีเหตุอันสมควรว่าผู้จะขายผิดเงื่อนไขในสัญญาเมื่อผู้จะขายได้บอกกล่าวทวงถาม
เป็นหนังสือโดยให้เวลาไม่น้อยกว่าสามสิบวันแล้ว ผู้จะซื้อยังไม่ชำระผู้จะขายมีสิทธิ์บอกเลิกสัญญาและใช้สิทธิตามข้อ 15.2
ข้อที่ 15. สิทธิภายหลังการบอกเลิกสัญญา
15.1 เมื่อผู้จะขายบอกเลิกสัญญาแล้วผู้จะขายยินยอมให้ผู้จะซื้อเรียกเงินที่ผู้จะซื้อได้ชำระไปแล้วทั้งหมดคืนจากผู้จะขายพร้อมดอกเบี้ยในอัตราที่
กำหนดไว้ในข้อ 10.2 นับแต่วันที่ผู้จะซื้อได้ชำระเงินรวมทั้งเรียกค่าเสียหายอื่นอันพึงมี
                15.2. เมื่อผู้จะขายบอกเลิกสัญญาแล้วผู้จะซื้อยินยอมให้ผู้จะขายหักเงินที่ผู้จะซื้อชำระไว้แล้วเป็นค่าเสียหายความเป็นจริงทั้งนี้ค่าเสียหายดังกล่าว
ต้องมีจำนวนไม่เกินเงินที่ผู้จะซื้อชำระไว้แล้วทั้งหมด ถ้ามีเงินเหลือให้ผู้จะขายคืนเงินให้แก่ ผู้จะซื้อภายในสามสิบวันนับแต่วันบอกเลิกสัญญา
ข้อ 16. คำบอกกล่าว
การบอกล่าวใด ๆ ตามสัญญานี้ต้องทำเป็นหนังสือแจ้งไปยังคู่สัญญาอีกฝ่ายหนึ่งตามที่อยู่ข้างต้นหรือที่อยู่ที่อื่นตามที่คู่สัญญาฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจะ
ได้แจ้งเป็นหนังสือให้อีกฝ่ายหนึ่งทราบหากเป็นการแจ้งทางไปรษณีย์ให้ส่งโดยไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับและให้ถือว่าคู่สัญญาฝ่ายที่รับแจ้งได้รับแจ้งตั้งแต่
วันที่ได้รับหนังสือดังกล่าว
เมื่อคู่สัญญาฝ่ายใดย้ายที่อยู่ต้องแจ้งให้อีกฝ่ายหนึ่งทราบเป็นหนังสือ
ข้อ 17. เอกสารแนบท้ายสัญญา
คู่สัญญาตกลงให้ถือว่าเอกสารต่าง ๆ แนบท้ายสัญญา  ซึ่งคู่สัญญาได้ลงนาม กำกับไว้ทุก ๆ หน้าดังต่อไปนี้เป็นส่วนหนึ่งของสัญญาด้วย คือ
17.1  ผนวก 1 สำเนาหนังสือรับรอง การจดทะเบียนนิติบุคคล  และสำเนาหนังสือมอบอำนาจให้กระทำการขายแทนผู้จะขายจำนวน.................แผ่น
17.2  ผนวก 2  สำเนาใบอนุญาต ให้ทำการจัดสรรที่ดิน จำนวน .............................. แผ่น
17.3  ผนวก 3  สำเนาแบบผังโครงการ ที่ได้รับอนุญาต ให้ทำการจัดสรรที่ดิน จำนวน ....................................แผ่น
17.4  ผนวก 4  สำเนาแผนผังบริเวณ แบบแปลนการก่อสร้าง และรายการวัสดุ ประกอบแบบแปลนการก่อสร้าง   จำนวน.....................................แผ่น
17.5  ผนวก 5   เอกสารการโฆษณา   จำนวน...........................................แผ่น
17.6   ผนวก 6  .......................................................................................................................................จำนวน ......................................แผ่น




ในกรณีที่ข้อความเอกสารแนบท้ายสัญญาขัดแย้งกับข้อความในสัญญานี้ให้ใช้ข้อความในสัญญานี้บังคับ
                        สัญญานี้ทำขึ้นเป็นสองฉบับมีข้อมูลถูกต้องตรงกัน คู่สัญญาได้อ่านและเข้าใจข้อความในสัญญาโดยตลอดดี   แล้วจึงลงลายมือชื่อพร้อมทั้ง
ประทับตรา(ถ้ามี)  ไว้เป็นสำคัญต่อหน้าพยาน และเก็บไว้ฝ่ายละหนึ่งฉบับ

               ลงชื่อ................................................................ผู้จะซื้อ                                            ลงชื่อ................................................................ผู้จะขาย
                      (…………………………………………………..)                                                (…………………………………………………..)
                         
               ลงชื่อ..............................................................พยาน                                              ลงชื่อ...................................................................พยาน
                    (….………………………………………………..)                                             (…………..………………………………………….)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CPM กับ PERT ต่างกันอย่างไร

คำถามที่ 1 เอกสาร power point หน้า 13 มีกี่เส้นทาง ที่เป็นไปได้ และเส้นทางใดเป็น critical path พร้อมบอกระยะเวลาที่วิกฤติ               จากภาพ มีทั้งหมด 3 เส้นทางที่เป็นไปได้คือ               A - D - I = ใช้ระยะเวลา 0+3+8+6 = 17              B - E - G - J = ใช้ระยะเวลา 0+5+5+4+4 = 18               C - F - H - J  =  ใช้ระยะเวลา 0+7+5+5+4= 21              ดังนั้น   เส้นทางที่เป็น critical path คือ   C - F - H - J  ระยะเวลาที่วิกฤติคือ 21   คำถามที่ 2 ท่านคิดว่า CPM กับ PERT ต่างกันอย่างไร หน้า 19 กับ 26 การบริหารงานโครงการด้วยการ วางแผนควบคุม โดยใช้เทคนิค PERT : Program Evaluation and Review Technique และ CPM : Critical Path Method เป็นการวิเคราะห์ข่ายงานที่มักนำมาใช้ในการบริหารงานโครงการ มีจุดเริ่มต้นของโครงการจนถึงปิดโครงการที่แน่นอน มีส่วนงานย่อยต่าง ๆ ที่มีการกระจายโดยมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน ข้อแตกต่างชัดเจนระหว่าง PERT และ CPM คือ เวลาในการทำกิจกรรม โดยที่เวลาในการทำกิจกรรมของ PERT จะเป็นเวลาโดยประมาณซึ่งคำนวณได้ด้วยการใช้ความน่าจะเป็น PERT จึงใช้กับโครงการ

สอนงานการทำงวด งานการก่อสร้าง การจัดงวดงานเบื้องต้น มูลค่างานที่จ่ายควรใกล้เคียงกัน ส่งเสริมให้องค์กรแข็งแรง

รายงานย่อยฉบับที่ 1 ปัญหาจากการจัดงวดงานที่ควรทราบ กระทู้คำถาม ออกแบบและสร้างบ้าน คุ้มครองผู้บริโภค สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆชาวพันทิพย์ จากกระทู้ที่ผมเคยตั้งไว้   รายงานการก่อสร้างบ้านพัก 2 ชั้น ฉบับที่ 1   http://pantip.com/topic/30590647 รายงานการก่อสร้างบ้านพัก 2 ชั้น ฉบับที่ 2   http://pantip.com/topic/30609981 ถ้าท่านใดขอรับบันทึกการประชุมทางหลังไมค์ของผมไปจะพบว่าช่วงท้ายได้มีการพูดถึงการจัดงวดงานใหม่ ผมจึงอยากนำกรณีนี้มานำมาประกอบความเข้าใจ ผมขออนุญาตติด tag 2 ห้องนะครับ 1. ห้องชายคา - เกี่ยวกับขั้นตอนการสร้างบ้าน 2. คุ้มครองผู้บริโภค - เกี่ยวกับการรักษาผลประโยชน์ให้เจ้าของบ้านซึ่งอาจถูกเอาเปรียบได้ ถ้าท่านไหนมีคำแนะนำเพิ่มเติม แนะนำได้เลยนะครับ เพราะผมเองอาจจะมีข้อผิดพลาด ถือว่าแลกเปลี่ยนมุมมองกันครับ 7   6   chekub       17 มิถุนายน 2556 เวลา 21:56 น. สมาชิกหมายเลข 1439329  ถูกใจ,   You raise me up  ถูกใจ,   Paradise Slice and double shot  ถูกใจ,   สาวบางกอก  ถูกใจ,   แมวมองนอนหวด  ถูกใจ,   สมาชิกหมายเลข 746318  ทึ่ง 18 ความคิดเห็น ความคิ

กลยุทธ์ใหม่ ModernTrade เพิ่มยอดขาย ขยายรูปแบบ แย่งลูกค้าคู่แข่ง

      โดย...ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย                หลังจากควบรวมกิจการกับคาร์ฟูร์                บิ๊กซี ก็ผงาดขึ้นเป็นเบอร์ 2                จ่อไล่หลังเทสโก้โลตัสมาติดๆ                 และก็มีความเคลื่อนไหว ใน "รูปแบบ" ของตัวห้างออกมาอย่างต่อเนื่อง                มาลองทบทวนดูความเคลื่อนไหวดูอีกสักครั้ง               เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 Casino Guichard-Perrachon หรือ กลุ่มคาสิโน ได้ชนะการประมูลกิจการคาร์ฟูร์ในประเทศไทย ด้วยราคาซื้อขาย 686 ล้านยูโร โดยมีธนาคารดอยซ์แบงก์ เป็นที่ปรึกษา ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าวถือหุ้น บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในประเทศไทย และ 2 บริษัทรวมตัวกัน และจะส่งผลให้สาขาของบิ๊กซีเพิ่มเป็น 105 สาขา จาก 60 สาขาในขณะนั้น คิดเป็นมูลค่า 35,500 ล้านบาท               การควบรวมกันเสร็จสิ้นในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน บิ๊กซีได้ทำการรีโนเวตห้างคาร์ฟูร์ทุกสาขาให้กลายเป็น "บิ๊กซี" ทั้งหมด               โดยรูปแบบจะแตกต่างกันไป มีตั้งแต่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า, บิ๊กซี มาร์เก็ต (เดิม