ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ผู้บริโภคจีนในภาวะ “New Normal” นิยมซื้อของช่วง “Sale Season” และสินค้านำเข้า

เกาะติดความเปลี่ยนแปลง

  • พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ข้ามพรมแดนดันกระแสเทศกาลลดราคา 11-11
    พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ข้ามพรมแดนดันกระแสเทศกาลลดราคา 11-11 (04 พ.ย. 2558)
    กระแส 11-11 หรือเทศกาลลดราคาสินค้าในเว็บไซต์ขายปลีกต่าง ๆ ของจีน ไม่ว่าจะเป็น ถาวป่าว (www.taobao.com)  จิงตง (www.jd.com)  เทียนมาว (www.tmall.com) วีไอพี (www.vip.com) และอีกมากมาย ที่พร้อมใจกันลดราคาสินค้า เนื่องในวันคนโสดซึ่งตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายน ของทุกปี โดยในปีที่ผ่านๆ มา มณฑลกวางตุ้งเป็นพื้นที่ที่มีการจับจ่ายสินค้าผ่านทางเว็บไซต์เหล่านี้มากที่สุดในจีน อีกทั้งรัฐบาลกวางตุ้งยังมีการเร่งและผลักดันพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้พัฒนาและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
    ซึ่งจากการคาดการณ์ของกระทรวงไปรษณีย์แห่งชาติจีน เทศกาลลดราคา 11-11 ในปีนี้จะมีพัสดุหมุนเวียนในระบบขนส่งถึง 7,600 ล้านชิ้น ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้วถึงร้อยละ 40 ซึ่งจะเป็นบททดสอบความสามารถแก่บริษัทจัดส่งสินค้าและสร้างมูลค้าการค้าอันมหาศาลอีกครั้ง

    มณฑลกวางตุ้ง / ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครกว่างโจว
  • ตำนานขนมไหว้พระจันทร์ กับตลาดขนมไหว้พระจันทร์จีน
    ตำนานขนมไหว้พระจันทร์ กับตลาดขนมไหว้พระจันทร์จีน (07 ต.ค. 2558)
    ถ้าพูดถึงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ทุกคนคงจะนึกถึงขนมไหว้พระจันทร์ แต่ในเทศกาลไหว้พระจันทร์ของจีน ขนมไหว้พระจันทร์กลับไม่ได้ใช้เพื่อไหว้พระจันทร์ หรือเป็นของทานเล่นเพียงอย่างเดียว แต่ขนมไหว้พระจันทร์ยังเป็นขนมมงคลที่ชาวจีนนิยมมอบให้กับคนที่รู้จัก ญาติ มิตรสหาย และในกรณีที่เป็นบริษัท  จะมีการจองล่วงหน้ากับร้านทำขนมไหว้พระจันทร์ชื่อดังในจีนเพื่อส่งมอบขนมไหว้พระจันทร์ในกล่องสวยงามให้ลูกจ้างทั้งบริษัททีเดียวขนมไหว้พระจันทร์ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบันอย่างไม่เสื่อมคลายมาหลายพันปีแล้ว...
    นครเซี่ยงไฮ้ / ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ณ นครเซียงไฮ้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CPM กับ PERT ต่างกันอย่างไร

คำถามที่ 1 เอกสาร power point หน้า 13 มีกี่เส้นทาง ที่เป็นไปได้ และเส้นทางใดเป็น critical path พร้อมบอกระยะเวลาที่วิกฤติ               จากภาพ มีทั้งหมด 3 เส้นทางที่เป็นไปได้คือ               A - D - I = ใช้ระยะเวลา 0+3+8+6 = 17              B - E - G - J = ใช้ระยะเวลา 0+5+5+4+4 = 18               C - F - H - J  =  ใช้ระยะเวลา 0+7+5+5+4= 21              ดังนั้น   เส้นทางที่เป็น critical path คือ   C - F - H - J  ระยะเวลาที่วิกฤติคือ 21   คำถามที่ 2 ท่านคิดว่า CPM กับ PERT ต่างกันอย่างไร หน้า 19 กับ 26 การบริหารงานโครงการด้วยการ วางแผนควบคุม โดยใช้เทคนิค PERT : Program Evaluation and Review Technique และ CPM : Critical Path Method เป็นการวิเคราะห์ข่ายงานที่มักนำมาใช้ในการบริหารงานโครงการ มีจุดเริ่มต้นของโครงการจนถึงปิดโครงการที่แน่นอน มีส่วนงานย่อยต่าง ๆ ที่มีการกระจายโดยมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน ข้อแตกต่างชัดเจนระหว่าง PERT และ CPM คือ เวลาในการทำกิจกรรม โดยที่เวลาในการทำกิจกรรมของ PERT จะเป็นเวลาโดยประมาณซึ่งคำนวณได้ด้วยการใช้ความน่าจะเป็น PERT จึงใช้กับโครงการ

สอนงานการทำงวด งานการก่อสร้าง การจัดงวดงานเบื้องต้น มูลค่างานที่จ่ายควรใกล้เคียงกัน ส่งเสริมให้องค์กรแข็งแรง

รายงานย่อยฉบับที่ 1 ปัญหาจากการจัดงวดงานที่ควรทราบ กระทู้คำถาม ออกแบบและสร้างบ้าน คุ้มครองผู้บริโภค สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆชาวพันทิพย์ จากกระทู้ที่ผมเคยตั้งไว้   รายงานการก่อสร้างบ้านพัก 2 ชั้น ฉบับที่ 1   http://pantip.com/topic/30590647 รายงานการก่อสร้างบ้านพัก 2 ชั้น ฉบับที่ 2   http://pantip.com/topic/30609981 ถ้าท่านใดขอรับบันทึกการประชุมทางหลังไมค์ของผมไปจะพบว่าช่วงท้ายได้มีการพูดถึงการจัดงวดงานใหม่ ผมจึงอยากนำกรณีนี้มานำมาประกอบความเข้าใจ ผมขออนุญาตติด tag 2 ห้องนะครับ 1. ห้องชายคา - เกี่ยวกับขั้นตอนการสร้างบ้าน 2. คุ้มครองผู้บริโภค - เกี่ยวกับการรักษาผลประโยชน์ให้เจ้าของบ้านซึ่งอาจถูกเอาเปรียบได้ ถ้าท่านไหนมีคำแนะนำเพิ่มเติม แนะนำได้เลยนะครับ เพราะผมเองอาจจะมีข้อผิดพลาด ถือว่าแลกเปลี่ยนมุมมองกันครับ 7   6   chekub       17 มิถุนายน 2556 เวลา 21:56 น. สมาชิกหมายเลข 1439329  ถูกใจ,   You raise me up  ถูกใจ,   Paradise Slice and double shot  ถูกใจ,   สาวบางกอก  ถูกใจ,   แมวมองนอนหวด  ถูกใจ,   สมาชิกหมายเลข 746318  ทึ่ง 18 ความคิดเห็น ความคิ

กลยุทธ์ใหม่ ModernTrade เพิ่มยอดขาย ขยายรูปแบบ แย่งลูกค้าคู่แข่ง

      โดย...ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย                หลังจากควบรวมกิจการกับคาร์ฟูร์                บิ๊กซี ก็ผงาดขึ้นเป็นเบอร์ 2                จ่อไล่หลังเทสโก้โลตัสมาติดๆ                 และก็มีความเคลื่อนไหว ใน "รูปแบบ" ของตัวห้างออกมาอย่างต่อเนื่อง                มาลองทบทวนดูความเคลื่อนไหวดูอีกสักครั้ง               เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 Casino Guichard-Perrachon หรือ กลุ่มคาสิโน ได้ชนะการประมูลกิจการคาร์ฟูร์ในประเทศไทย ด้วยราคาซื้อขาย 686 ล้านยูโร โดยมีธนาคารดอยซ์แบงก์ เป็นที่ปรึกษา ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าวถือหุ้น บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในประเทศไทย และ 2 บริษัทรวมตัวกัน และจะส่งผลให้สาขาของบิ๊กซีเพิ่มเป็น 105 สาขา จาก 60 สาขาในขณะนั้น คิดเป็นมูลค่า 35,500 ล้านบาท               การควบรวมกันเสร็จสิ้นในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน บิ๊กซีได้ทำการรีโนเวตห้างคาร์ฟูร์ทุกสาขาให้กลายเป็น "บิ๊กซี" ทั้งหมด               โดยรูปแบบจะแตกต่างกันไป มีตั้งแต่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า, บิ๊กซี มาร์เก็ต (เดิม