ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

6 วิธีป้องกันไม่ให้คู่แข่งของคุณขโมยลูกค้าคุณไป

 

 





ป้องกันไม่ให้คู่แข่งแย่งลูกค้าคุณ

คู่แข่งการค้า

6 วิธีป้องกันไม่ให้คู่แข่งของคุณขโมยลูกค้าคุณไป

นับวันคู่แข่งทางการค้าก็เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ตามอัตราการเจริญเติบโตในโลกของไซเบอร์ โฆษณาออนไลน์ หรือประชาสัมพันธ์ออนไลน์ทั่วไปจะเป็นการเปิดหน้าต่างให้ลูกค้่า่หรือผู้มุ่งหวังที่จะให้เป็นลูกค้่าในภายภาคหน้าได้มีโอกาสทดลองใช้บริการ หรือสั่งซื้อสินค้า เจ้าของธุรกิจที่มีความพร้อมมากกว่าก็จะมีชียไปกว่าค่อน เมื่อคุณประสบความสำเร็จที่สามารถหาลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาแต่ก็อย่าละเลยทอดทิ้งลูกค้าเก่าของคุณ มิเช่นนั้นลูกค้าเก่าของคุณก็จะกลายเป็นลูกค้าใหม่ของคู่แข่งทางการค้าของคุณ ต่อไปนี้จะเป็นทิปเล็กน้อยที่จะช่วยป้องกันไม่ให้คุณสูญเสียลูกค้าไป
1. ติดต่อกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่ใช่ทุกอาทิตย์ลักษณะเพื่อขายสินค้า ลูกค้าจะมีความรู้สึกอยากปฏิเสธ ให้สิ่งที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าในลักษณะข่าวสารทางอีเมล free -zine และรับฟังเสียงจากลูกค้า ความพึงพอใจ ซึ่งปัจจุบัน webBlog ก็มีคุณสมบัตืกระบวนการสื่อสารสองทาง
2. เว็บไซต์ควรมีลักษณะที่ง่านต่อการใช้งานในมุมมองของลูกค้า มีหน้า FAQ เพื่ออธิบาย และตอบปัญหา และควรมีแบบสอบถามหรือรับฟังลูกค้าเพื่อที่จะปรับปรุงเว็บไซด์ให้ใช้ง่ายยิ่งขึ้น อาทิสิ่งที่ลูกค้าต้องการ หรือข้อมูลสินค้า บริการที่เข้ามาดูบ่อยๆ ควรจะคลิกไม่เกิน 2 ครั้ง ไม่ใช่ 5 ครั้ง
3. ง่าย สะดวกในการเข้าถึงเมื่อลูกค้าต้องการจะติดต่อ เบอร์แฟกซ์ และมีหมายเลขโทรฟรีไว้บริการ หากใช้งานอีเมล ก็ควรทำลิงค์ไปให้เลย หน้า contact us ควรมีแบบฟอร์มให้กรอก และควรรีบตอบกลับให้เร็วที่สุดไม่ควรข้ามวัน
4. มีการอบรมพนักงานบริษัท และควรแน่ใจว่าพนักงานมีความรู้ การบริการ นโยบายบริษัท เพื่อที่จะให้พนักงานปฏิบัติ บริการดีกับลูกค้าควรมีสิ่งแรงจูงใจ อาทิโบนัส และควรบอกกล่าวกับพนังงาน ซึ่งลูกค้ามีหลากหลาย ไม่เหมือนกันในแต่ละบุคคล ควรมีความยืดหยุ่นในบางสถานการณ์
5. ให้ลูกค้าเกิดความประทับใจมากกว่าที่คาดหวัง อาทิ ส่งอีเมลแทนความขอบคุณ ส่งของขวัญให้แก่ลูกค้าตามแต่โอกาส และเทศกาล แจ้งให้ส่วนลดกับลูกค้ารายใหญ่
6. น่ารัก เรียบร้อยเสมอในสายตาลูค้าของคุณ ใช้คำสุภาพแม้ว่าลูกค้าจะทำให้เคืองอยู่บ้าง ก็ต้องกล่าวคำขออภัย และหากพลาดพลั้งทำสิ่งผิดพลาดต้องยอมรับและกล่าวคำขอโทษอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งรีบแก้ไข
สิ่งต่างๆ เล็กๆ น้่อยๆ จะทำให้ธุรกิจ และลูกค้ามีความเหนียวแน่น ทางความรู้สึกและจิตใจ
Tagged with: , , , ,
Posted in ธุรกิจ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CPM กับ PERT ต่างกันอย่างไร

คำถามที่ 1 เอกสาร power point หน้า 13 มีกี่เส้นทาง ที่เป็นไปได้ และเส้นทางใดเป็น critical path พร้อมบอกระยะเวลาที่วิกฤติ               จากภาพ มีทั้งหมด 3 เส้นทางที่เป็นไปได้คือ               A - D - I = ใช้ระยะเวลา 0+3+8+6 = 17              B - E - G - J = ใช้ระยะเวลา 0+5+5+4+4 = 18               C - F - H - J  =  ใช้ระยะเวลา 0+7+5+5+4= 21              ดังนั้น   เส้นทางที่เป็น critical path คือ   C - F - H - J  ระยะเวลาที่วิกฤติคือ 21   คำถามที่ 2 ท่านคิดว่า CPM กับ PERT ต่างกันอย่างไร หน้า 19 กับ 26 การบริหารงานโครงการด้วยการ วางแผนควบคุม โดยใช้เทคนิค PERT : Program Evaluation and Review Technique และ CPM : Critical Path Method เป็นการวิเคราะห์ข่ายงานที่มักนำมาใช้ในการบริหารงานโครงการ มีจุดเริ่มต้นของโครงการจนถึงปิดโครงการที่แน่นอน มีส่วนงานย่อยต่าง ๆ ที่มีการกระจายโดยมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน ข้อแตกต่างชัดเจนระหว่าง PERT และ CPM คือ เวลาในการทำกิจกรรม โดยที่เวลาในการทำกิจกรรมของ PERT จะเป็นเวลาโดยประมาณซึ่งคำนวณได้ด้วยการใช้ความน่าจะเป็น PERT จึงใช้กับโครงการ

สอนงานการทำงวด งานการก่อสร้าง การจัดงวดงานเบื้องต้น มูลค่างานที่จ่ายควรใกล้เคียงกัน ส่งเสริมให้องค์กรแข็งแรง

รายงานย่อยฉบับที่ 1 ปัญหาจากการจัดงวดงานที่ควรทราบ กระทู้คำถาม ออกแบบและสร้างบ้าน คุ้มครองผู้บริโภค สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆชาวพันทิพย์ จากกระทู้ที่ผมเคยตั้งไว้   รายงานการก่อสร้างบ้านพัก 2 ชั้น ฉบับที่ 1   http://pantip.com/topic/30590647 รายงานการก่อสร้างบ้านพัก 2 ชั้น ฉบับที่ 2   http://pantip.com/topic/30609981 ถ้าท่านใดขอรับบันทึกการประชุมทางหลังไมค์ของผมไปจะพบว่าช่วงท้ายได้มีการพูดถึงการจัดงวดงานใหม่ ผมจึงอยากนำกรณีนี้มานำมาประกอบความเข้าใจ ผมขออนุญาตติด tag 2 ห้องนะครับ 1. ห้องชายคา - เกี่ยวกับขั้นตอนการสร้างบ้าน 2. คุ้มครองผู้บริโภค - เกี่ยวกับการรักษาผลประโยชน์ให้เจ้าของบ้านซึ่งอาจถูกเอาเปรียบได้ ถ้าท่านไหนมีคำแนะนำเพิ่มเติม แนะนำได้เลยนะครับ เพราะผมเองอาจจะมีข้อผิดพลาด ถือว่าแลกเปลี่ยนมุมมองกันครับ 7   6   chekub       17 มิถุนายน 2556 เวลา 21:56 น. สมาชิกหมายเลข 1439329  ถูกใจ,   You raise me up  ถูกใจ,   Paradise Slice and double shot  ถูกใจ,   สาวบางกอก  ถูกใจ,   แมวมองนอนหวด  ถูกใจ,   สมาชิกหมายเลข 746318  ทึ่ง 18 ความคิดเห็น ความคิ

กลยุทธ์ใหม่ ModernTrade เพิ่มยอดขาย ขยายรูปแบบ แย่งลูกค้าคู่แข่ง

      โดย...ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย                หลังจากควบรวมกิจการกับคาร์ฟูร์                บิ๊กซี ก็ผงาดขึ้นเป็นเบอร์ 2                จ่อไล่หลังเทสโก้โลตัสมาติดๆ                 และก็มีความเคลื่อนไหว ใน "รูปแบบ" ของตัวห้างออกมาอย่างต่อเนื่อง                มาลองทบทวนดูความเคลื่อนไหวดูอีกสักครั้ง               เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 Casino Guichard-Perrachon หรือ กลุ่มคาสิโน ได้ชนะการประมูลกิจการคาร์ฟูร์ในประเทศไทย ด้วยราคาซื้อขาย 686 ล้านยูโร โดยมีธนาคารดอยซ์แบงก์ เป็นที่ปรึกษา ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าวถือหุ้น บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในประเทศไทย และ 2 บริษัทรวมตัวกัน และจะส่งผลให้สาขาของบิ๊กซีเพิ่มเป็น 105 สาขา จาก 60 สาขาในขณะนั้น คิดเป็นมูลค่า 35,500 ล้านบาท               การควบรวมกันเสร็จสิ้นในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน บิ๊กซีได้ทำการรีโนเวตห้างคาร์ฟูร์ทุกสาขาให้กลายเป็น "บิ๊กซี" ทั้งหมด               โดยรูปแบบจะแตกต่างกันไป มีตั้งแต่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า, บิ๊กซี มาร์เก็ต (เดิม